E-Learning - Học như đi thuyền ngược nước; Không tiến ắt lùi
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

E-Learning - Học như đi thuyền ngược nước; Không tiến ắt lùi

Năm học 2008-2009 : Năm học ứng dụng CNTT để nâng cao chất lượng giảng dạy
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

 

 Cước di động trong thời bão giá

Go down 
Tác giảThông điệp
DuyLam
Admin
Admin
DuyLam


Tổng số bài gửi : 371
Age : 40
Họ và Tên : Bùi Nguyên Vũ
Registration date : 11/11/2008

Cước di động trong thời bão giá Empty
Bài gửiTiêu đề: Cước di động trong thời bão giá   Cước di động trong thời bão giá I_icon_minitimeSat Dec 06, 2008 10:54 pm

Đua cước di động: Giảm giá trong thời bão giá!
Với những “chặng” đua liên tiếp từ cuối năm 2007 giữa các mạng di động, liệu đâu mới là giá sàn của dịch vụ này?

Giảm 60% giá simcard hòa mạng mới từ 1/4, ngày hôm qua, VinaPhone đã đẩy cuộc đua giảm giá cước dịch vụ di động đi đến hồi gay cấn hơn. Cũng với 15.000 đồng/sim, mạng di động VinaPhone đã giảm giá simcard xuống bằng với mức mà MobiFone cho áp dụng hồi tuần trước.

Với “giải đua” cuối năm ngoái, trong khi Viettel đã giảm cước mạnh thì MobiFone và VinaPhone như ngồi trên đống lửa để chờ Bộ Thông tin và Truyền thông duyệt giá cước mới. Trái lại, năm nay các đối thủ đã có thể linh hoạt đưa ra giá cước cạnh tranh theo như Thông tư 02 của Bộ TT-TT cho phép các doanh nghiệp viễn thông được tự quyết định giá cước vừa ban hành.

Khởi động cuộc đua lần này vẫn là Viettel, doanh nghiệp có số lượng thuê bao di động lớn nhất, hiện chiếm tới trên 30% thị phần dịch vụ viễn thông di động tại Việt Nam.

Từ đầu tháng 3/2008, Viettel đã đưa ra chương trình giảm cước trong giờ thấp điểm. Theo như chương trình khuyến mại này, các cuộc gọi trong nước được thực hiện từ 23h00 hôm trước đến 7h00 sáng ngày hôm sau sẽ được giảm tối đa 75% cước trả trước và tới 55% cước trả sau.

Tiếp ngay sau đó, khi mà thị trường còn đang chờ đợi động thái từ các nhà cung cấp khác, Viettel lại tiếp tục cho áp dụng chương trình khuyến mại đến gần 2 triệu đồng cho một thuê bao trả trước, tặng 800.000đồng cho các thuê bao trả sau hòa mạng mới trong vòng 8 tháng. Các khách hàng dùng thuê bao trả sau thì được tặng 200.000đồng cước GPRS trong tháng 4 và 5/2008.

Tại thị trường TP.HCM, từ ngày 20/3, Viettel đã cung cấp dịch vụ Happy Zone tính cước theo vùng với gói cước trả trước rẻ hơn trả sau. Gọi nội mạng rẻ hơn 40% so với giá thông thường và ngoại mạng rẻ hơn gần 20% so với giá thông thường.

Theo một lãnh đạo của mạng di động này, Viettel không giấu tham vọng là nhà cung cấp dịch vụ di động đi đầu về giá cước tại Việt Nam, với mức giá luôn thấp hơn so với các nhà cung cấp dịch vụ di động khác.

Đáp lại hành động “tuyên chiến” từ Viettel, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT cũng đã đưa ra những phương án giảm cước di động cho mạng Vinaphone và MobiFone.

Ngay trong tháng 3, Vinaphone đã tung ra hai chương trình khuyến mại lớn là “Talk 24” và “đầu số đẹp, khuyến mại lớn”. Cùng với đầu số 0123, VinaPhone đã tung ra chương trình chỉ tính cước 1 phút cho tất cả các cuộc gọi trong ngày dành cho các thuê bao VinaPhone.

Thêm chương trình khuyến mại giảm giá simcard mới đây, Vinaphone đã gia nhập cuộc đua với hàng loạt các chương trình khuyến mại lớn, liên tiếp. Mạng di động này cũng đặt mục tiêu từ nay cho đến hết năm 2008 sẽ tăng gấp đôi số thuê bao hiện có, đạt gần 20 triệu thuê bao.

MobiFone, nhà cung cấp dịch vụ di động lâu đời nhất tại Việt Nam thì có vẻ như vẫn chưa “hào hứng” lắm với cuộc đua. Chỉ có những động thái nhỏ như giảm giá simcard, nhưng theo như nhiều nguồn thạo tin cho biết, chắc chắn mạng di động này sẽ không để bị “tụt hậu” so với tốp dẫn dầu.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến cuộc đua lần này. Vừa qua, nhiều mạng di động đều được cấp thêm đầu số mới. Viettel thì mới có 0169 (trước đó là 0168), MobiFone có 0122 và VinaPhone cũng có thêm 0123. Chính vì thế, khuyến mại để tăng thuê bao là giải pháp thường thấy trong lộ trình phát triển của các mạng di động tại Việt Nam.
Thêm vào đó, sự mất cân đối về giá giữa các "đại gia" đang nắm giữ thị phần lớn đã tồn tại từ lâu. Theo như tính toán thì Viettel hiện đang có mức cước thấp nhất, thấp hơn khoảng 12% đến 9% so với hai mạng di động lớn khác là VinaPhone và MobiFone.

Hơn nữa, việc mạng di động Viettel dùng chiến lược giá để vượt lên chiếm thị phần cao hơn so với các nhà cung cấp dịch vụ đi trước cũng khiến cho các mạng di động đối thủ của Viettel phải có động thái điều chỉnh phù hợp. Trong trường hợp này là điều chỉnh giá cước.

Một lý do nữa là do thị trường viễn thông di động Việt Nam được cho là còn khả năng tăng trưởng. Nhiều dự báo cho rằng Việt Nam có khả năng phát triển lên 50 triệu thuê bao di động vào năm 2010 (hiện nay là khoảng 37,5 triệu thuê bao). Và giai đoạn từ này chính là thời điểm cạnh tranh giành thị phần trước khi thị trường đi vào thế ổn định.

Nhưng quan trọng hơn cả là sự mở đường của Thông tư 02/BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông vừa được ban hành, cho phép các doanh nghiệp viễn thông được tự quyết định giá cước.

Hiện Việt Nam có 7 nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động là VinaPhone, MobiFone, Viettel Mobile, S-Fone, HT-Mobile, EVN Telecom và Gtel. Thuê bao di động tại Việt Nam chiếm gần 76% tổng số thuê bao điện thoại nói chung của cả nước.
Về Đầu Trang Go down
http://duylamlax.spaces.live.com/
 
Cước di động trong thời bão giá
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Ảnh Lạ Trong Năm Của Vương Quốc Động Vật
» Thiết kế sơ đồ đồng trong powerpoint
» chương II: Quy trình sản xuất và bảo vệ môi trường trong trồng trọt
» ATM thời nay là thế
» Thời của xe đạp

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
E-Learning - Học như đi thuyền ngược nước; Không tiến ắt lùi :: Tin tức và sự kiện nổi bật :: Điểm tin thời sự-
Chuyển đến